Công cụ tìm kiếm

Dán nhãn: 

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #527
    admin
    Quản lý

    Công cụ tìm kiếm
    Trong chương 2 của hướng dẫn SEO này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm hoạt động, cách mọi người sử dụng chúng và loại truy vấn tìm kiếm mà họ gửi. Chúng ta sẽ xem xét nền tảng kỹ thuật đằng sau Google.
    Hãy xem xét kỹ hơn các công cụ tìm kiếm và các yếu tố xếp hạng tiêu biểu nhất bạn nên tập trung vào là gì.

    Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào
    Công cụ tìm kiếm bao gồm ba thành phần chính:

    1. Bò
    2. Lập chỉ mục
    3. Chọn kết quả
    Quá trình diễn ra như sau:

    quy trình tìm kiếm seo


    Thu thập dữ liệu hoặc spidering có nghĩa là quét trang web, các phần, nội dung, từ khóa, tiêu đề, siêu liên kết, hình ảnh của hàng ngàn bot nhỏ. Bất kỳ dữ liệu có thể được tìm thấy trên trang web được thu thập thông tin.

    Trình thu thập thông tin phát hiện tất cả các liên kết siêu văn bản trên một trang web trỏ đến các trang web khác. Sau đó, họ phân tích các trang đó cho các liên kết mới nhiều lần. Bots thu thập dữ liệu toàn bộ internet thường xuyên để cập nhật dữ liệu.

    Lập chỉ mục
    Khi trang web được thu thập thông tin, việc lập chỉ mục sẽ diễn ra. Hãy tưởng tượng các chỉ số như một cửa hàng khổng lồ hoặc một đầy đủ thư viện của các trang web từ khắp nơi trên thế giới. Nó thường mất một thời gian để một trang web được lập chỉ mục. Từ kinh nghiệm của chúng tôi, đó là từ 1 đến 10 ngày.

    Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể kiểm tra những trang nào trên trang web của bạn đã được lập chỉ mục bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm này: site: domain.com

    Hơn nữa, mỗi khi nó thay đổi, trình thu thập thông tin người bạn tốt của chúng tôi sẽ quét lại. Hãy nhớ rằng cho đến khi các cập nhật trên trang web được lập chỉ mục, chúng sẽ không hiển thị trong các công cụ tìm kiếm.

    Chọn kết quả
    Kết quả rất quan trọng cho cả nhà phát triển và người dùng. Khi người dùng internet gửi truy vấn tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ đào sâu vào chỉ mục và lấy ra kết quả phù hợp. Đó là một quá trình kiểm tra truy vấn đối với hàng tỷ trang web dựa trên các thuật toán khác nhau.

    Các công ty chạy các công cụ tìm kiếm (Google, Microsoft, Yahoo!) giữ bí mật các tính toán chính xác của thuật toán của họ. Tuy nhiên, nhiều yếu tố xếp hạng được biết đến.

    Yếu tố xếp hạng
    Hầu hết các yếu tố này đã được chứng minh, nhưng một số chỉ là suy đoán hoặc thậm chí là thần thoại. Trên hết, một số quan trọng hơn những cái khác. Cyrus Sheppard từ Zyppy đã đưa ra một danh sách các yếu tố xếp hạng của Google .

    Bạn không cần phải biết tất cả các yếu tố xếp hạng để học SEO, nhưng thật tốt khi có ít nhất một cái nhìn tổng quan cơ bản.

    yếu tố seo google

    Một trong những yếu tố quan trọng nhất, hồ sơ backlink dựa trên số lượng và chất lượng của các liên kết ngược dẫn đến một trang web. Đó là một cái nhìn rất đơn giản về sự gần đúng của Google về thẩm quyền của trang web. Mỗi backlink về cơ bản là một sự tương tự của một trích dẫn học thuật.

    Một số yếu tố xếp hạng quan trọng khác bao gồm (không theo thứ tự cụ thể):

    sử dụng các từ khóa và cụm từ có liên quan
    HTTPS
    liên kết liên quan
    ngữ pháp và chính tả
    cơ quan thẩm quyền
    chia sẻ xã hội
    tuổi miền
    AMP
    Bố trí trang
    Các yếu tố xếp hạng có thể được chia thành các yếu tố SEO trên trang (bao gồm SEO kỹ thuật) và các yếu tố xây dựng liên kết hoặc SEO ngoài trang.

    Mẹo nhanh: Kiểm tra quyền hạn tên miền của bạn hoặc bất kỳ trang web nào khác để tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của nó.


    Cách mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm
    Tóm lại: Điểm chính của SEO là thân thiện với cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đầu tư tất cả tiền bạc và thời gian của mình vào SEO kỹ thuật hoàn hảo, thật tốt. Nhưng nếu tương tác người dùng kém, vị trí của bạn có thể bị ảnh hưởng. Và đó là cách bạn bắt đầu lãng phí tiền bạc. Quan điểm của người dùng là ưu tiên số một.

    Hình ảnh dưới đây đại diện cho một trong những hành trình người dùng phổ biến trong Tìm kiếm của Google:

    tìm kiếm seo trong google

    Các tương tác với các công cụ tìm kiếm đã phát triển qua nhiều năm. Tuy nhiên, nguyên tắc vẫn giữ nguyên:

    Cần một giải pháp, thông tin hoặc câu trả lời
    Nhập nhu cầu dưới dạng truy vấn (từ khóa) vào công cụ tìm kiếm
    Trải qua kết quả đầu tiên
    Nhấp vào một hoặc nhiều kết quả (trang web)
    Quét các trang web để tìm câu trả lời
    Xem qua nhiều kết quả hơn trên SERP thứ nhất và / hoặc thay đổi truy vấn tìm kiếm, nếu câu trả lời không được tìm thấy.
    Thị phần công cụ tìm kiếm
    Trong các biểu đồ dưới đây, bạn có thể thấy công cụ tìm kiếm nào mọi người sử dụng nhiều nhất. Dữ liệu được lấy từ các báo cáo của Netmarketshare .

    thị phần công cụ tìm kiếm

    Làm thế nào để chúng tôi phân loại các truy vấn tìm kiếm?
    Có ba loại truy vấn tìm kiếm:

    Truy vấn tìm kiếm điều hướng
    Truy vấn tìm kiếm thông tin
    Truy vấn tìm kiếm giao dịch
    Truy vấn tìm kiếm điều hướng
    Họ đại diện cho một ý định tìm kiếm một thương hiệu hoặc trang web cụ thể. Mọi người có xu hướng nhập vào youtube youtube và hoặc Google google vào các công cụ tìm kiếm thay vì sử dụng lịch sử hoặc dấu trang của trình duyệt.

    Dựa trên nghiên cứu trường hợp của chúng tôi , nơi chúng tôi đã phân tích 1,6 tỷ từ khóa, các thương hiệu như YouTube, Facebook và Google đạt được lượng tìm kiếm cao nhất cùng với các truy vấn tìm kiếm điều hướng khác.

    Truy vấn tìm kiếm thông tin
    Chúng được gửi khi người dùng đang tìm kiếm thông tin. Họ không tìm kiếm một trang web cụ thể, nhưng để có câu trả lời hoặc hướng dẫn về cách làm một cái gì đó. Ví dụ, Cách làm bánh pizza.

    Truy vấn tìm kiếm giao dịch
    Loại này là một ý định để thực hiện một giao dịch. Nó thường đi kèm với một tên sản phẩm (Nike Airmax) hoặc danh mục (giày thể thao). Ngoài ra, nó có thể được viết với “Nơi mua …” , “… giá” hoặc theo cách thức tương tự.

    Có nhiều bài viết trên blog về cách nhắm mục tiêu một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Tuy nhiên, điều này có thể không dễ dàng trong tương lai vì sự phổ biến ngày càng tăng của các trợ lý giọng nói như Siri, Google Now hay Alexa.

    Các truy vấn tìm kiếm thông tin có thể nhanh chóng chuyển đổi thành giao dịch bằng cách mở một ứng dụng mới hoặc đưa ra một tùy chọn để mua hàng.

    Cập nhật SERP

    Ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm không phải trả tiền là tốt, đạt ba điểm cao nhất là tuyệt vời nhưng chỉ có một người chiến thắng, phải không? Hoặc là nó? Đó là một vấn đề về quan điểm.

    Các trang web trên toàn thế giới được cập nhật hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, ok ok, một số thì không nhưng đó là một trường hợp khác. Điều này là internet phát triển mỗi ngày. Khi các trang web và thay đổi mới được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục, kết quả không phải trả tiền có thể thay đổi.

    Một yếu tố rất quan trọng khác là thuật toán Google luôn thay đổi. Các chỉnh sửa nhỏ có thể không gây ra bất cứ điều gì cả, nhưng một bản cập nhật thuật toán lớn có thể kết thúc như một trận động đất.

    Mẹo chuyên nghiệp: Đăng ký theo dõi biến động SERP của chúng tôi để được cập nhật nếu có bất kỳ thay đổi thuật toán.

    thị phần seo

    Điều chúng tôi đang cố gắng nói là ngay cả khi bạn là người chiến thắng, các vị trí của bạn có thể (và có thể sẽ) được thay thế bởi các đối thủ vào ngày khác và ngược lại.

    Trong biểu đồ bên dưới, bạn có thể thấy tầm quan trọng của thứ hạng cao nhất trong Google tùy thuộc vào phân phối tỷ lệ nhấp (TLB) hữu cơ của họ cho tháng 5 năm 2019 (dựa trên dữ liệu của Xếp hạng web nâng cao ).

    seo google

    Tính năng SERP
    Tất nhiên, xếp hạng đầu tiên là rất quan trọng, nhưng những ngày này, bạn phải xem xét cái gọi là vị trí số 0 không.

    Chúng ta hãy xem kết quả cho Trò chơi Cách nướng khoai tây Truy vấn tìm kiếm. Kết quả đầu tiên là một đoạn trích nổi bật của Google với tất cả hoặc thông tin quan trọng nhất, vì vậy bạn không cần kiểm tra các kết quả khác.

    tính nag

    Có nhiều tính năng SERP (còn được gọi là Rich snippets). Tại sao bạn nên quan tâm đến họ? Đoạn trích phong phú ảnh hưởng đến hành vi của người dùng khi họ nhìn thấy SERP. Nói cách khác, kết quả tìm kiếm không phải trả tiền chung có thể có và trong nhiều trường hợp, chúng có tỷ lệ nhấp (TLB) thấp hơn.

    Đó là vì các tính năng SERP có sức hấp dẫn trực quan lớn hơn và chúng thường cung cấp đủ thông tin để người dùng Google Tìm kiếm không phải nhấp vào các kết quả khác hoặc họ chỉ nhấp vào kết quả nổi bật.

    Đây là một số đoạn trích phong phú phổ biến nhất bạn sẽ thấy trong SERP:

    Đoạn trích nổi bật
    Hộp trả lời
    Carousel (hình ảnh, video, sản phẩm)
    Gói hình ảnh
    Gói bản đồ
    Các tính năng được tài trợ (Quảng cáo Google, chuyến bay, mua sắm trên Google)
    Sơ đồ tri thức
    Câu chuyện hàng đầu
    Sự kiện
    Liên kết trang web
    Điều tốt là có nhiều cách để phát hiện và phân tích tác động của những kết quả nâng cao này. Ví dụ, SERPChecker sẽ thực hiện công việc.

    Chỉ cần nhập từ khóa, chọn vị trí và loại thiết bị. Công cụ này sẽ hiển thị cho bạn kết quả tìm kiếm và các tính năng SERP nếu có. Nó ước tính tác động trên thang điểm từ 0 đến 5.

    Để tìm hiểu thêm, bấm vào tính năng. Bạn cũng có thể thấy sự xuất hiện thực tế của SERP nếu bạn nhấp vào Ảnh chụp nhanh Xem trước xem trước.

    địa chỉ tìm thấy trong seo

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.