SEO trên trang và kỹ thuật

DIỄN ĐÀN CỬA LÒ Diễn đàn Thảo luận Trợ giúp cộng đồng SEO trên trang và kỹ thuật

Dán nhãn: 

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #528
    admin
    Quản lý

    SEO trên trang và kỹ thuật
    SEO trên trang bao gồm một danh sách kiểm tra khá dài các nhiệm vụ phải làm. Một vài năm trước, chủ yếu là về các thẻ meta, nội dung và tiêu đề được tối ưu hóa quá mức. Nếu bạn muốn học SEO vào năm 2020, bạn sẽ có nhiều niềm vui hơn với các công cụ trên trang. Hãy lặn xuống.

    Các thuật toán của công cụ tìm kiếm đã đi một chặng đường dài và trở nên tinh vi hơn từ thời mà nội dung, tiêu đề và mô tả được nhồi nhét từ khóa là đủ để đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

    Nếu bạn muốn học SEO, bạn không thể bị mắc kẹt trong quá khứ. Một trong những cải tiến lớn nhất của các công cụ tìm kiếm là họ xem xét yếu tố con người, nói cách khác là sự tham gia của người dùng.

    Đừng quên rằng SEO là nhắm mục tiêu vào người thực, không chỉ các công cụ tìm kiếm.

    Thẻ meta
    Thẻ meta là một phần của mã HTML. Họ mô tả nội dung của trang web. Quan trọng nhất là tiêu đề meta và mô tả meta.

    seo trên trang và kỹ thuật seo

    Để biết thông tin chi tiết, đảm bảo đọc các định nghĩa và mẹo tối ưu hóa nâng cao trong SEOpedia của chúng tôi cho cả thẻ tiêu đề và mô tả meta .

    Chúng không quan trọng như trước đây theo quan điểm kỹ thuật.

    Các tiêu đề và mô tả được đóng gói với các từ khóa không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn NHƯNG chúng vẫn là một yếu tố tâm lý mạnh mẽ ảnh hưởng đến TLB và sự tham gia của người dùng nói chung. Do đó, chúng vẫn rất quan trọng đối với SEO.

    Đừng nhầm lẫn bởi các blogger nói rằng thẻ tiêu đề và mô tả meta hoàn toàn không quan trọng. Mặt khác, hãy nhớ rằng thuật toán Google thay đổi tiêu đề và mô tả để thể hiện rõ hơn mức độ liên quan của chúng với truy vấn tìm kiếm trong trường hợp bản sao của bạn không đủ khớp.

    Có nhiều công cụ và plugin (ví dụ: Yoast cho WordPress ) phân tích nội dung của bạn về việc sử dụng từ khóa trọng tâm trong tiêu đề meta, mô tả meta, tiêu đề, mật độ từ khóa tổng thể, thuộc tính hình ảnh alt và các thứ khác.

    tiêu đề seo

    Họ đưa ra rất nhiều gợi ý, nhưng khó có thể theo trọng tâm thuật toán của Google khi nói đến yếu tố con người. Đảm bảo rằng bạn xem xét cả quan điểm kỹ thuật và trải nghiệm người dùng khi tạo thẻ meta.

    Danh sách kiểm tra SEO trên trang
    Hãy bắt đầu với những điều bạn có thể làm trong WordPress hoặc bất kỳ hệ thống quản lý nội dung nào khác.

    1. Tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm trước khi bạn bắt đầu viết
    Bạn có kế hoạch để viết về một chủ đề mà mọi người tìm kiếm? Bạn có chắc rằng quan điểm của bạn là khác biệt, độc đáo? Bạn có thể cung cấp một giá trị gia tăng mới cho chủ đề? Là thời gian của bạn phải không?

    Đây là những câu hỏi chính trước khi bạn bắt đầu viết và nó không quan trọng cho dù đó là blog hay trang đích sản phẩm. Có nhiều cách để tìm hiểu. Nghiên cứu từ khóa là một phần không thể tránh khỏi của nó. Chúng tôi nói về cách làm nghiên cứu từ khóa trong chương 5.

    2. Thẻ tiêu đề và tiêu đề
    Tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn, mô tả meta và tiêu đề. Hãy ghi nhớ những gì chúng tôi đề cập trước đó. Từ khóa trọng tâm chính của bạn vẫn nên ở đó, để người dùng biết trang web của bạn nói về cái gì. Sử dụng mô tả meta như một cơ hội tuyệt vời để nhấn mạnh kêu gọi hành động (CTA).

    Thuyết phục cả người dùng và công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn là trang được nhấp vào.
    Một lần nữa, hãy nghĩ đến sự tham gia của người dùng, vì vậy đừng quá lạm dụng bằng cách sử dụng những từ rẻ tiền hoặc quá nhảm. Nhìn vào đối thủ của bạn, phân tích những gì làm việc cho họ và xây dựng chiến lược của riêng bạn.

    Mẹo nhanh cho thẻ tiêu đề và tiêu đề:

    Google sẽ hiển thị các tiêu đề nếu chúng có tối đa 70 ký tự và mô tả meta lên tới 155 ký tự (được cập nhật vào tháng 5 năm 2019).
    Đảm bảo sử dụng đúng cấu trúc

    ,

    ,

    , để có thể đọc và cấu trúc tốt.
    Kiểm tra bản xem trước kết quả tìm kiếm trong các công cụ như trình giả lập SERP của chúng tôi (ảnh chụp màn hình bên dưới), SEOSiteCheckup hoặc plugin WordPress.

    thẻ tiêu đề trong seo

    3. Sử dụng URL thân thiện với SEO
    Tránh sử dụng URL được tạo tự động với số liệu và ký tự:

    http://www.example.com/2017/post318e7a349f6
    Sử dụng URL tương ứng với nội dung của bạn và tiêu đề của nó:

    http://www.example.com/how-to-bake-pizza
    Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể đặt permalinks trong cài đặt chung.

    code seo

    Các chuyên gia SEO và các blogger nói rằng các URL ngắn xếp hạng tốt hơn trong Google. Chúng tôi nghĩ rằng đó là vấn đề của trải nghiệm người dùng. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là một URL 20 từ là ổn.

    4. Đa phương tiện
    Bạn có muốn thu hút khách truy cập của bạn? Sử dụng hình ảnh, infographics, biểu đồ và video. Chúng dẫn đến tỷ lệ thoát thấp hơn và tham gia cao hơn. Một số điều phải được viết theo cách lỗi thời nhưng đa phương tiện là phải.

    Truyền phát video đã là một trong những xu hướng tiếp thị nóng nhất trong vài năm qua. Hơn nữa, họ thúc đẩy mọi người thích, chia sẻ hoặc bình luận nội dung của bạn.

    Mẹo nhanh cho đa phương tiện:

    Tối ưu hóa hình ảnh bằng cách sử dụng tên tệp có liên quan (how-to-bake-pizza.jpg) , thuộc tính hình ảnh alt và kích thước tệp.
    Nhúng đa phương tiện tương tác như video hoặc biểu đồ.
    Đừng quên bao gồm bảng điểm để bạn không bị mất các từ khóa quan trọng (trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm không thể đọc được video).
    5. Liên kết ngoài và liên kết nội bộ
    Sử dụng các liên kết ngoài cung cấp tín hiệu phù hợp về chủ đề của bạn với Google. Hãy chắc chắn để liên kết với các nguồn có liên quan và có thẩm quyền.

    Liên kết nội bộ là một cách hoàn hảo để quảng bá các bài viết hoặc phần trang web khác của bạn. Nó làm cho việc truy cập chúng dễ dàng hơn và dẫn đến sự tham gia cao hơn. Liên kết nội bộ cũng giúp các bot Google hiểu cấu trúc trang web.

    Mẹo nhanh cho các liên kết ngoài và nội bộ:

    Các liên kết ngoài có thể không trực tiếp cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng rất nên sử dụng chúng.
    Sử dụng tối đa 2-3 liên kết nội bộ, tùy thuộc vào độ dài nội dung.
    Trình thu thập công cụ tìm kiếm quét các liên kết này, vì vậy đừng cố gắng gian lận và coi chừng các liên kết bị hỏng.
    Thực hiện theo mô hình cụm chủ đề cho liên kết nội bộ.

    meo seo

    6. Hãy để mọi người tham gia

    Nội dung tuyệt vời chia sẻ chính nó. Vâng, có thể trong quá khứ. Mọi người ngày nay lười biếng vì vậy các nút chia sẻ phải luôn có trên trang web của bạn. Theo BuzzSumo, chia sẻ xã hội đã giảm một nửa kể từ năm 2015.

    Bên cạnh Facebook, Twitter hoặc LinkedIn, hãy xem xét thêm các mạng xã hội cụ thể và liên quan đến chủ đề, chẳng hạn như Reddit, Pinterest và nhiều mạng khác.

    Danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO trên trang
    Chúng tôi có thể phân loại SEO kỹ thuật như một phần của SEO trên trang liên quan đến nhiều công cụ kỹ thuật hơn. Nó thường đòi hỏi ít nhất một số kỹ năng phát triển hoặc một nhà phát triển web. Nhưng đừng sợ quá nhiều, có rất nhiều điều bạn có thể làm dễ dàng trong WordPress.

    Đây là những yếu tố SEO kỹ thuật quan trọng nhất bạn nên tập trung vào:

    1. Bảng điều khiển tìm kiếm
    Kết nối trang web của bạn với Google Search Console (công cụ quản trị trang web cũ) là một trong những điều cơ bản về SEO. Nó giúp bạn theo dõi và duy trì sự hiện diện và hiệu suất của trang web trong Tìm kiếm của Google.

    Search Console giúp bạn phân tích thứ hạng từ khóa, TLB, các hình phạt có thể có của Google và nhiều dữ liệu hữu ích khác cho SEO kỹ thuật.

    những yếu tố seo

    Các tính năng khác bao gồm khả năng sử dụng di động nội dung, chọn những gì bạn muốn được lập chỉ mục và những gì không, lỗi trang web, lỗi dữ liệu có cấu trúc và liên kết.

    Mẹo nhanh:

    Mọi thuộc tính (trang web) cần được xác minh để sử dụng các tính năng của bảng điều khiển Tìm kiếm.
    Kết nối Bảng điều khiển tìm kiếm với Google Analytics.

    seo và thủ thuật seo

    2. Tốc độ trang web
    Tốc độ trang web là một trong những yếu tố xếp hạng vì vậy bạn nên luôn đặt mục tiêu cải thiện nó. Được biết, 50% người dùng web mong đợi một trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn. Nếu nó không tải trong 3 giây, họ sẽ rời đi.

    Mẹo nhanh:

    Kiểm tra tốc độ trong PageSpeed ​​Insights.
    Tối ưu hóa hình ảnh, cho phép nén GZIP, nén HTML, thu nhỏ JS và CSS và cố gắng giảm thời gian phản hồi của máy chủ.
    Lưu trữ web chất lượng đóng một vai trò lớn trong tốc độ trang web, vì vậy hãy đảm bảo chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy.

    seo trang chính

    3. Tối ưu hóa di động
    Tối ưu hóa điện thoại di động là phải. Thế giới đang chuyển từ máy tính để bàn sang điện thoại di động. Trên thực tế, việc chạy một trang web không được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn.

    Google bắt đầu triển khai lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động vào tháng 3 năm 2018. Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động có nghĩa là Google sẽ sử dụng phiên bản di động của trang web của bạn để lập chỉ mục và xếp hạng.

    Mẹo nhanh:

    Kiểm tra khả năng phản hồi của trang web của bạn trong Thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động.
    Theo dõi thứ hạng từ khóa của bạn trong kết quả tìm kiếm di động.
    Hãy chắc chắn rằng phiên bản di động của trang web của bạn hoạt động như một nét duyên dáng.
    Bạn cũng có thể xem xét AMP (Trang di động tăng tốc). Đó là mã HTML được mở rộng với các thuộc tính tùy chỉnh cho phép hiển thị nội dung tĩnh nhanh hơn. Năm 2017, đây là một trong những dự án chính của Google về tìm kiếm di động. Chúng ta sẽ xem liệu có tương lai nào cho việc này không.

    4. Sơ đồ trang web
    Sơ đồ trang web giúp công cụ tìm kiếm thu thập nội dung của bạn. Đó là một tập tin trong đó tất cả các phần trang web được liệt kê. Thật tốt khi có một trang web khi bạn điều hành một trang web lớn với cấu trúc phức tạp hoặc khi bạn sử dụng nội dung đa phương tiện.

    Có một sơ đồ trang web không có nghĩa là thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện. Theo Google, đó là một lợi ích nhưng bạn sẽ không bao giờ bị phạt vì không có nó.

    Mẹo nhanh:

    Không phải tất cả các trang web cần một sơ đồ trang web.
    Có nhiều loại sơ đồ trang web hơn là chỉ sơ đồ trang web XML.
    Sơ đồ trang web không nên chứa hơn 50.000 URL và không thể vượt quá 50 MB.
    Đặt sơ đồ trang web trong thư mục gốc của trang web:
    https://example.com/sitemap.xml
    5. Robots.txt
    Robots.txt là một tệp thông báo cho các trình thu thập thông tin những phần trang web nào bạn không muốn truy cập chúng. Nó nằm trong https://example.com/robots.txt và nó công khai.

    Thật tiện lợi khi bạn không muốn một số tập lệnh, tập tin hoặc hình ảnh không cần thiết được lập chỉ mục.

    cú pháp robot.txt:

    Tác nhân người dùng: * (ví dụ: Googlebot)

    Không cho phép: / (ví dụ: /images/pizza.png)
    Mẹo nhanh:

    Đừng sử dụng robot.txt để ẩn nội dung khỏi các công cụ tìm kiếm.
    Trình thu thập dữ liệu hoặc rô bốt phần mềm độc hại sẽ không thể vi phạm robot.txt
    Hacks SEO kỹ thuật hơn nữa
    Có rất nhiều hack SEO sẽ tăng hiệu suất trang web của bạn. Đầu tiên, bắt đầu với việc phân tích trạng thái hiện tại. Nó sẽ giúp bạn tìm thấy những cơ hội.

    Cách thực hiện kiểm toán SEO trên trang trong 15 phút
    SEOSiteCheckup là một công cụ tuyệt vời để phân tích SEO trên trang. Bạn có thể phân tích một URL mỗi ngày và tải xuống báo cáo PDF mà không cần đăng ký.

    seo site

    Thiết lập Trình quản lý thẻ của Google để quản lý thẻ nâng cao, do đó bạn không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ các nhà phát triển web.

    HTTPS so với HTTP: Trở lại năm 2014, Google tuyên bố họ sẽ tăng thứ hạng của các trang web HTTPS / SSL. Ngày nay, chúng ta biết rằng đó là một yếu tố xếp hạng nhẹ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ các truy vấn tìm kiếm.

    Tuy nhiên, an ninh là một yếu tố tâm lý mạnh mẽ. Google Chrome, ví dụ, gắn nhãn một trang web không được mã hóa bằng SSL là vì không bảo mật, điều này ảnh hưởng đến sự tham gia của người dùng.

    seo chuẩn goole

    Chuẩn hóa URL / IP: Chuẩn hóa IP rất quan trọng khi một trang web được lập chỉ mục dưới cả địa chỉ IP và tên miền của nó. Chuẩn hóa URL có nghĩa là:

    https://example.comhttps://www.example.com/ sẽ giải quyết cùng một URL
    Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về tối ưu hóa trên trang, hãy xem hướng dẫn SEO thực tế trên trang của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu. Nó bao gồm mọi thứ từ công nghệ, thông qua tối ưu hóa nội dung và TLB để theo dõi và phân tích tiến trình của bạn.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.